Saturday, January 12, 2013

Không ai có thể cô đơn cả đời


Không ai có thể cô đơn cả đời


Tiin.vn - Rồi trong đời ai cũng có một người để lắng lo, để yêu thương, vậy thì hà cớ gì phải thấy mình lạc lõng giữa những ngày lạnh lẽo.
Trong cuộc sống, sẽ có những khoảnh khắc bất ngờ ta gặp được người hiểu ta và chia sẻ những điều tưởng như chẳng thể chia sẻ, gặp được người ta muốn nắm tay trong một ngày mưa bay với người đó, hay đơn giản chỉ là ngồi cùng nhau cầm một cốc trà nóng trong ngày rét buốt. Nhưng cuối cùng, mọi thứ qua đi, và ta nhận ra duy nhất một điều rằng, người ấy không ở lại bên ta được nữa. Rằng cô đơn vẫn chưa rời bỏ. Chúng ta rốt cuộc vẫn là những kẻ dù không ở một mình vẫn cảm thấy cô đơn.
Chúng ta nhiều khi là những người rất ngốc nghếch, cảm thấy mình cô đơn khi bỗng dưng nhìn thấy một cái ôm chặt của người đi ngoài phố, nhìn thấy những ngón đan cài của kẻ yêu nhau, tự mặc định rằng đó là cô đơn, là tủi hờn, là buồn bã. Nhưng hãy nhớ, thứ cô đơn hơn là khi mọi người, mọi thứ vẫn di chuyển, còn bạn vẫn ngồi bất động, vẫn để bản thân mình chìm trong những suy nghĩ cũ kĩ muôn thuở.
Không ai có thể cô đơn cả đời
Nếu bạn cứ tự thu mình một xó, bạn sẽ chẳng thể nào thoát ra khỏi sự cô đơn (Ảnh minh họa)
Cô đơn có thể là những ngày gió mùa, nhớ một người đến phát điên, muốn quên một người đến phát điên nhưng bạn không là gì với người ấy, bạn cảm thấy mình bất lực với bản thân, quên hết tất thảy mọi người xung quanh, chỉ còn thấy sự hiện của người ấy. Nhưng hãy nhớ, thứ cô đơn hơn đó là khi ngồi giữa đám đông, giữa những người quan tâm, thương yêu mình, bạn tự biến mình thành kẻ lạc lõng.
Cô đơn có thể là khi một mối tình qua đi, bạn mải mê trong những kỷ niệm đã hoen úa màu, mỗi góc phố quen thuộc đều bỗng thành xa lạ, là khi không còn giận hờn, không còn giận dỗi, không còn chướng ngại vật nào nữa, mà người ấy vẫn không bước đến bên bạn, rời xa bạn lặng lẽ. Nhưng hãy nhớ, thứ cô đơn hơn đó là khi bạn ngập chìm trong tình yêu ấy, không có lối thoát nào cho chính mình. Thực ra, buông xuôi dễ dàng hơn những gì đã tưởng tượng. Nó giống như bạn cố kéo lê một chiếc dây thừng, cố kéo đến mức máu chảy đầm đìa cũng không chịu buông. Thế nhưng bỗng dưng vào một ngày, tự dưng thấy quá mỏi mệt, thế là tự giác buông ra. Không phải vì đau quá, cũng chẳng phải vì không muốn nữa. Đơn giản là quá mệt để tiếp tục nên đành chấp nhận vậy thôi.
Không ai có thể cô đơn cả đời
Trong cuộc sống, ai cũng có "một nửa" của riêng mình (Ảnh minh họa)
Rồi trong đời ai cũng có một người để lắng lo, để yêu thương bằng tất cả trái tim mình, vậy thì hà cớ gì phải thấy mình lạc lõng giữa những ngày lạnh lẽo, giữa những tình yêu đang ấm áp trong hạnh phúc, hà cớ gì phải đuổi theo mãi một hình bóng không dành cho mình, hà cớ gì phải đứng nhìn vào quá khứ một cách tiếc nuối mà không dám bước đi. Cô đơn đó là khi bạn chối bỏ hết những bình minh, những hoàng hôn mỗi ngày, chối bỏ những ân cần, chăm sóc của người thân, chối bỏ những hạnh phúc đang chờ bạn gõ cửa. Đó mới thực sự là cô đơn. Vậy thì hãy cố gắng sống ý nghĩa cho từng phút giây của cuộc đời.
“Đừng bao giờ từ chối mình ngay cả khi thế gian này không còn ai đó để yêu thương
biết nhận ra trong trái tim mình vẫn vun đầy những điều cần chia sẻ
mang ơn một cái ôm trên đôi tay cũng đủ ý nghĩa với người đã sinh ra ta từ một mình yêu không cần phải kể
tự làm đau mình bằng cách giữ lấy bão going và nhường phần bình yên nhỏ bé
cho những người mình yêu thương lặng lẽ rồi có được gì đâu

0 comments:

Post a Comment