Monday, February 18, 2013

DAY AO THUAT: Ảo thuật đoán suy nghĩ của khán giả (thần giao cách cảm)


Ảo thuật đoán suy nghĩ của khán giả (thần giao cách cảm)

Đầu tiên mình sẽ kể cho các bạn nghe 1 câu chuyện thế này:
Đó là vào 1 buổi biểu diễn ảo thuật nọ, người thanh niên đang ngồi dưới hàng ghế khán giả thì bỗng dưng được nhà ảo thuật gia gọi lên và nói với mọi người rằng anh ta sẽ đóng vai trò quan trọng trong tiết mục ảo thuật của ông, nhà ảo thuật yêu cầu anh trả lời thành thật 3 câu hỏi của ông. Sau đó ông lấy mảnh giấy và 1 cây bút trong tay ra và đề nghị đợi ông viết đáp án trước rồi anh mới trả lời.
Câu đầu tiên: “Cậu thích nhất con vật nào?” Nhà ảo thuật hý hoáy viết vào mảnh giấy rồi mới để chàng trai trả lời. “Con chó” anh ta nói .
Nhà ảo thuật đáp: “Quả đúng như tôi nghĩ”. Ông nở 1 nụ cười bí hiểm rồi đặt úp tờ giấy lên bàn.
Ông lại hỏi tiếp: “Cậu đang làm nghề gì?” vẫn như lần trước nhà ảo thuật lại viết đáp án ra tờ giấy rồi yêu cầu anh thanh niên nọ trả lời. “Bác sĩ” chàng trai nói. “tốt, không sai 1 tẹo nào, chúng ta tiếp tục câu 3 nhé !”
“Cậu thích ăn cơm hay ăn mì?” … “Cơm” chàng trai đáp ngay sau khi nhà ảo thuật gia viết xong đáp án.
Lúc này nhà ảo thuật gia cười phá lên và đưa tờ giấy cho chàng trai xem. Mảnh giấy hiện rõ 3 chữ “con chó” , “bác sĩ” và “cơm” thật bất ngờ phải không?
Câu chuyện mình muốn kể là như thế và bây giờ thì mình sẽ hướng dẫn các bạn có thể làm được như nhà ảo thuật gia nọ.
Thực chất ở đây nhà ảo thuật đã không trả lời theo đúng trình tự các câu hỏi ông đưa ra. Nghĩa là đáp án ông viết ra sau khi đặt câu hỏi không phải để trả lời cho câu hỏi đó. Các bạn hãy để ý ở câu hỏi thứ 3 là 1 câu hỏi theo kiểu trắc nghiệm, 50 – 50 , do đó khả năng nhà ảo thuật gia sẽ trả lời đúng là 50%, và thủ thuật là ở đây, thực ra khi đặt câu hỏi đầu tiên thì nhà ảo thuật gia sẽ ghi đáp án của câu hỏi thứ 3, tiếp theo khi hỏi câu thứ 2 thì ông sẽ ghi đáp án của câu 1, vì lúc này ông đã biết đáp án của câu 1 do anh chàng kia vừa trả lời, ở câu 3 cũng vậy, ông sẽ ghi đáp án của câu 2, và cứ thế các bạn có thể hỏi đến 10 câu cũng vẫn được. quan trọng là ở câu cuối cùng, các bạn nên hỏi câu nào mà mình có thể đoán được kết quả, mà có sai đi chăng nữa thì cũng đúng 9/10 câu, sẽ chẳng có ai không thán phục bạn cả ! khi thực hiện chúng ta nên tỏ vẻ vui mừng hoặc làm sao để người ta tưởng là mình đang trả lời đúng câu hỏi đó, Chúc các bạn thành công …!
Lưu ý: trò này có thể diễn bằng quân bài cũng được, các bạn nhớ lấy 1 quân sẵn, sau đó xòe bộ bài ra và yêu cầu khán giả rút, đầu tiên sẽ bảo khán giả rút quân bài đó đưa cho bạn (ở đây ví dụ mình nhớ sẵn vị trí 1 quân là K bích nhé) , đầu tiên mình sẽ để úp bộ bài xuống, sau đó nhờ khán giả chọn 1 quân bất kì, mình sẽ nói là: “bạn hãy chọn cho mình quân K bích”, khán giả chọn lấy rồi đưa cho bạn, bạn xem đó là quân gì (ví dụ là quân 10 cơ), bạn lại tiếp tục: “Giờ thì lấy cho mình quân 10 cơ” cứ tiếp tực làm thế nhưng hãy nhờ khán giả ghi những quân bài đó vào 1 tờ giấy kẻo họ quên, khoảng đc 5 quân thì bạn nói rằng: “bây h mình cũng muốn rút 1 quân” bạn nói: “mình sẽ rút quân J rô (J rô sẽ là quân khán giả rút sau cùng đó) và lúc này bạn chỉ việc rút quân K bích lúc đầu bạn đã nhớ vị trí rồi. sau đó lật hết các quân bài ra và so sánh với tờ giấy khán giả ghi, họ sẽ rất ngạc nhiên đấy !

0 comments:

Post a Comment